Xu hướng thuê văn phòng Officetel ngày càng được ưu tiên, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ, start-up thì đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, tại Việt Nam nguồn cung Officetel còn khá hạn chế và đây dù sao vẫn là loại hình bất động sản mới, nên khi thuê văn phòng Officetel các khách thuê cũng cần lưu ý một vài vấn đề. Dưới đây Officetelhanoi xin đưa ra một vài checklist cần quan tâm khi thuê Officetel để quý khách có thể tham khảo.
Mục Lục
Officetel nằm trong dự án nào?
Một trong những yếu tố mà các khách hàng cần quan tâm hàng đầu chính là căn hộ Officetel đó nằm trong tòa nhà nào. Đây là vấn đề khá quan trọng bởi hiện nay hầu hết các Officetel trên thị trường chỉ là một tòa trong quần thể dự án chung cư, khu đô thị. Chất lượng dự án cũng biểu thị phần nào chất lượng Officetel về thiết kế cũng như hệ sinh thái tiện ích mà các khách thuê sẽ được hưởng khi thuê văn phòng tại đây.

Hơn thế việc nằm trong những dự án sang trọng, cao cấp, vị trí trung tâm cũng góp phần nâng tầm hình ảnh cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên cùng với chất lượng dự án thì mức giá và chi phí cũng có sự chênh lệch. Những căn Officetel tại dự án cao cấp sẽ có chi phí thuê cao hơn so với những dự án tầm trung. Vì thế tùy theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà các khách hàng có thể lựa chọn thuê căn hộ phù hợp.
Vị trí văn phòng có thuận tiện?
Vị trí đặt văn phòng luôn là yếu tố quan trọng trong toàn bộ quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Vị trí văn phòng lý tưởng là phải thuận tiện cho các cán bộ nhân viên đi làm, thuận tiện tiếp cận đối tác, giao thương, cũng như được hưởng nhiều tiện ích công cộng sẵn có.
Hiện nay hầu hết những tòa Officetel đều nằm tại những dự án chung cư có vị trí khá đẹp, thuận tiện di chuyển. Tùy theo đặc điểm kinh doanh cũng như yêu cầu công việc mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình tòa Officetel có vị trí phù hợp nhất. Đương nhiên vị trí cũng là yếu tố quyết định tới giá thuê của căn hộ. Vị trí đẹp, trung tâm thì giá thuê sẽ cao hơn.

Diện tích căn hộ Officetel có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hay không?
Diện tích căn hộ Officetel là bao nhiêu? Có đáp ứng nhu cầu làm việc hay không? Đây là yếu tố cần được doanh nghiệp quan tâm. Diện tích những căn hộ Officetel khá đa dạng từ 30 m2 – 100m2, được bố trí theo nhiều phương án khác nhau. Dựa vào quy mô nhân sự, định hướng phát triển cũng như dựa vào yêu cầu hoạt động, ngân sách mà doanh nghiệp có thể cân nhắc diện tích căn hộ Officetel phù hợp nhất.
Giá thuê và các chi phí thuê ra sao?
Đương nhiên giá và chi phí thuê vẫn là vấn đề quan trọng hàng đầu. Giá căn hộ Officetel thuê là bao nhiêu? Các chi phí dịch vụ, điện nước, điều hòa, phí gửi xe… ra sao? Tùy từng dự án mà giá và chi phí có sự chênh lệch đáng kể, nên doanh nghiệp cần xem xét và cân nhắc trước khi quyết định thuê.
Bên cạnh đó những điều khoản hợp đồng cũng khá quan trọng, nó quy định trách nhiệm và nghĩa vụ của cả bên thuê và cho thuê, quý khách cần lưu ý.
Thiết kế và tiện ích như thế nào?
Thiết kế căn hộ Officetel sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc bố trí không gian làm việc cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Bởi vậy việc xem xét cẩn trọng thiết kế cũng như lên phương án bố trí nội thất chi tiết là cực cần thiết đảm bảo hoạt động cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, khách thuê cũng tìm hiểu rõ những tiện ích mà doanh nghiệp được hưởng bao gồm cả tiện ích văn phòng cũng như tiện ích sinh hoạt, đảm bảo không gian làm việc và sinh sống thuận tiện nhất.
Đó là những lưu ý khi thuê văn phòng Officetel, để được tư vấn và cung cấp thông tin, hỗ trợ 24/7 quý khách vui lòng liên hệ với The Garden Hill để biết thêm chi tiết.